Pages

Monday, February 17, 2020

EXTRA JUDICIAL KILLING?


Na kakalungkot na pangyayari ayun sa isang facebook Post ni MALEN ASPRIN BUKIRIN ang kanyang kapatid ay biktima ng EXTRA JUDICIAL KILLING, Kanya itong pinabubulaan at ipinakita pa niya ang mga larawan ng motor na ginamit ng kanyang kapatid.

Basahin ang ang kanyang salaysay..

Sa mga nagtatanong kung anong nangyari sa kapatid ko eto na sasagutin ko na kayo ! BIKTIMA ang kuya ko ng EXTRA JUDICIAL KILLING! 7pm ng feb 13 huling nakita si kuya pumunta sya ng rd1 para magpahilot sa lola namin bumalik sa bahay nila mama sa rd2 at umalis ulit dala ang motor nya . nacheckpoint nyo ang kuya ko hinanapan nyo ng lisensya pero walang napakita ang kuya ko kaya nyo hinuli ! sana hinuli nyo lang at kinulong at hayaang tumawag sa kamag anak nya para sana matubos sya pero anong ginawa nyong mga hayop na pulis kayo pinag trippan nyo ang kuya ko tinorture nyo mga hayop kayo feb 14 tinatawagan sya ng mama ko pero nag riring lang at pinatapatay nyo telepono ng kuya ko ilang beses nagpatay sindi ang cellphone ng kapatid ko bakit? anong motibo nyo ? wala kayong nahuling kahit anong drugs sa kapatid ko! feb 15 nag punta ang mama ko at asawa nya sa SAN JOSE DEL MONTE POLICE STATION dala ang lahat ng documents ni kuya police clearance brgy clearance at ORCR NG MOTOR NYA nagsabi si mama sainyo na mag rereport sya na nawawala kuya ko nung feb 13 pa humingi kayo ng id ni kuya binigay ni mama sainyo yung police clearance ng kuya pagkakita nyo sa PC ng kuya hinanap nyo sa files nyo at nakita nyo buong pangalan ng kapatid ko sa police blotter na patay na ang kuya ko nung feb 15 2:30am!sabi sainyo ng mama ko na FEB 13 pa nawawala ang kuya ko ibig sabihin denetain muna at tinorture bago patayin ng feb 15 2:30am! sagot ng pulis kay mama “misis maaari nga hong mangyari yang sinasabi nyo pero hindi nyo mapapatunayan yan sa korte pag salita lang ang hawak nyo kung mapapatunayan nyo ho yan may laban po kayo ” sagot ni mama sainyo “ na kaya kong patunayan maraming nakakakilala sa anak ko at ni isa walang syang record hindi drug related ang anak ko” sabi sa police blotter nakipag barilan at nanlaban. tinanong kayo ng asawa ng mama ko “paano nyo nalaman ang buong pangalan ni edmar kung nanlaban at nakipagbarilan sya sa mga pulis ano tinatanong nyo muna pangalan bago kayo makipagbarilan ?” buong buong pangalan ng kapatid ko sa POLICE BLOTTER NYO to think na walang dalang wallet at id ang kapatid ko !!! paano nyo nalaman yan ? SAGOT NG PULIS mrs at mr. wala ho akong alam dahil taga sulat lang ho ako ! oh diba huling huli kayo!
at ayun sa BALITANG LUMALABAS NA WALANG KATOTOHANAN NET 25 sinabi nyong walang plaka ang motor ng kapatid ko? ayan oh ang laki ng plaka ng kapatid ko kumpleto sa papel ang motor ayang picture na yan kuha sa SAN JOSE DEL MONTE POLICE STATION SA LABAS MISMO NAKAPARADA PAANO NYO NASABING WALANG PLAKA??! at sinabi nyo din na nasa PDEA DRUG WATCHLIST ANG PANGALAN NG KUYA KO! wala ang pangalan ng kuya ko sa drug watchlist nyo mga hayop kayo. HINDI DRUG RELATED ANG KAPATID KO. At hindi pa kayo nakuntento naglabas nanaman kayo ng report na member ng isang malaking sindikato ang kapatid ko? at nakipag barilan sainyo gamit ang improvise na shogun! ni patalim nga walang dala ang kapatid ko! at meron pang carnapping ano to wala na kayong maisip ? mga hayop kayo saan nyo napulot yang report nyo!! wala kayong awa apat na bala ng baril ang binaon nyo sa katawan ng kapatid ko tinorture nyo at pinaputok ang bibig! alam kong nag makaawa ang kapatid ko sa mga hayop na pulis na yan para sa buhay nya pero anong ginawa nyo tinadtad nyo bala wala kayong mga awa HALANG ANG MGA KALULUWA NYO! PLEASE SA MGA NAKAKAKILALA SAMIN PLEASE SHARE THIS PARA KUMALAT AT SANA MAKARATING KAY #raffytulfoinaction RaffyTulfoinaction Merch RaffyTulfo. SOBRANG SAKIT PARA SAMING PAMILYA NG KAPATID KO ANG NARANASAN NYA SA MGA KAMAY NG MGA PULIS. eto lang yung magagawa namin para sakanya ang bigyan ng HUSTISYA ANG PAGKAMATAY NYA . alam naming mahihirapan kami pero LALABAN KAMI. IUUPLOAD KO ANG PICTURE NG KUYA KO NUNG NASA MORGE SYA PAG HANDA NAKONG TIGNAN ANG PICTURE NYA.






Credit to the owner of the photos


No comments:

Post a Comment